Chuyên cung cấp các loại bạt nhựa chất lượng cao
554/1A KP.Tân An, P.Tân Đông Hiệp, Dĩ An, Bình Dương

CÔNG TY TNHH BẠT NHỰA

Tân Lộc Phát

HẦM BIOGAS PHỦ BẠT HDPE LÀ GÌ? NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI THI CÔNG HẦM BIOGAS LÓT NHỰA BẠT

Hầm Biogas phủ bạt HDPE là gì? Những lưu ý quan trọng khi thi công hầm Biogas lót nhựa bạt

Hiện nay, hầm Biogas phủ bạt HDPE được xem là mô hình công nghệ khí sinh thông minh tại Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được cấu tạo và những lợi ích quan trọng mà hầm đem lại cho cuộc sống con người. Hãy cùng theo dõi bài viết hôm nay của Bạt nhựa Tân Lộc Phát để biết thêm chi tiết nhé

 

Hầm Biogas phủ bạt HDPE là gì?

Hầm Biogas là một hệ thống không thể thiếu trong các hộ gia đình tại Việt Nam. Đây là nơi chứa đựng tất cả chất thải sinh hoạt và các loại vật nuôi như: gà, vịt, heo, bò,.. Quá trình này sẽ sản sinh ra khí Metan và chúng ta có thể dùng loại khí đó phục vụ cho quá trình đun nấu.

Hiện nay, có rất nhiều loại hầm Biogas trên thị trường, trong đó hầm Biogas phủ bạt HDPE là mô hình cải tiến, thông minh, thuận tiện được nhiều khách hàng yêu thích nhất. Loại hầm này được sản xuất từ các hạt nhựa phân tử PE nhờ phương pháp CÔNG TY TNHH BẠT NHỰA TÂN LỘC PHÁTthổi hoặc nén nên đảm bảo mẫu mã đẹp mắt, có độ bền cao, có tuổi thọ lớn.

Tại sao nên sử dụng bạt HDPE lót hầm Biogas?

Tại sao hầm biogas lót bạt HDPE lại ngày càng được nhiều người sử dụng đến vậy? Tại sao nên sử dụng bạt HDPE lót hầm Biogas? đó luôn là câu hỏi được nhiều khách hàng quan tâm. Hãy cùng bạt nhựa Tân Lộc Phát điểm qua những lý do nên sử dụng sản phẩm trên nhé:

Độ bền cao, khả năng chống thấm tốt

Lý do lớn nhất khiến nhiều hộ gia đình lựa chọn bạt HDPE phủ hầm Biogas vì sản phẩm hầu như không thấm nước, có tính trơ, độ bền cao, có khả năng chống lại các tia cực tím và khánh hóa chất. Dưới tác động của khí hậu nhiệt đới gió mùa tại Việt Nam, bạt có thể sử dụng lên đến 15 năm, rất phù hợp dùng làm lớp lót hầm, ao hồ lớn,..

CÔNG TY TNHH BẠT NHỰA TÂN LỘC PHÁT

Tiết kiệm thời gian, chi phí lắp đặt, chi phí đầu tư, vận hành

So với các loại hầm Biogas khác thì việc sử dụng bạt HDPE, sản phẩm có chất lượng cao, độ bền bỉ lớn đảm bảo cách ly hoàn toàn những nước thải, chất thải sinh hoạt với môi trường bên ngoài mà không phát sinh thêm bất kỳ chi phí đầu tư, lắp đặt, vận hành nào khác. Thậm chí, bạn còn có thể sử dụng sản phẩm trên để tái sử dụng các vùng ao, hồ nuôi tôm cá cũ đã nhiễm phèn, nhiễm bẩn vô cùng hiệu quả.

Quá trình thi công đơn giản

Nhiều khách hàng cảm thấy lo ngại về quá trình thi công màng HDPE sẽ phức tạp, tốn nhiều thời gian, công sức xây dựng. Thế nhưng, trên thực tế, quá trình thi công vô cùng đơn giản, dễ dàng, bao gồm các bước sau: khâu chuẩn bị,  rảnh neo, công đoạn trải màng chống thấm, khâu hàn màng chống thấm cho công trình. Thông thường, chỉ mất từ 3-5 ngày bạn đã sở hữu ngay một hệ thống hầm Biogas lót màn hiệu quả.

Ứng dụng đa dạng

Hiện nay, các loại hầm Biogas khác chỉ chú trọng vào chất thải sinh hoạt. Ứng dụng của hầm Biogas rất đa dạng, phong phú. Hệ thống có thể sử dụng cho các đơn vị chăn nuôi gia súc lớn, nhỏ trên địa bàn, có khu nuôi thủy hải sản, nhà máy chế biến thực phẩm đường, hóa chất,.. nên được rất nhiều hộ kinh doanh yêu thích và lựa chọn

CÔNG TY TNHH BẠT NHỰA TÂN LỘC PHÁT

Hầm Biogas hiện nay được chia làm mấy loại?

Hầm Biogas chắc chắn là khái niệm không còn xa lạ gì đối với bà con nông thôn Việt Nam. Việc ứng dụng loại hầm Biogas phù hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng sẽ đem đến rất nhiều hiệu quả về mặt kinh tế. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin chi tiết về các loại hầm dưới đây nhé:

Hầm Biogas phủ bạt HDPE

Bạt nhựa HDPE đang là sản phẩm được nhiều người sử dụng để lót ao hồ nuôi tôm cá, lót hầm Biogas,.. Nhờ vào chất liệu HDPE- thuộc nhóm Polyethylene được chiết xuất từ dầu mỏ, các chất chống oxy hóa,.. nên sản phẩm có khả năng chống thấm, chống ẩm cực tốt. Đặc biệt, loại chất liệu này có thể chống chọi được tia cực tím, kháng lại sự tác động khắc nghiệt của thời tiết nên có thể sử dụng trong thời gian lâu dài.

Hầm Biogas từ vật liệu Composite

Vật liệu Composite cũng được sử dụng rất nhiều trong quá trình xây dựng hầm Biogas. Đây là dạng vật liệu tổng hợp được tạo nên từ hai loại chất liệu riêng biệt. Sự kết hợp này đem đến một chất liệu mới với nhiều tính năng ưu việt hơn. Composite được cấu tạo bởi hai pha: pha vật liệu nền và vật liệu cốt nên có độ cứng, độ bền rất cao. 

Đặc điểm nhận dạng hầm được làm từ vật liệu Composite đó là dạng hình cầu, khép kín tuyệt đối và có hai cửa nạp, xả khí. Nguyên lý hoạt động của hầm như sau: Chất thải sinh hoạt hoặc chăn nuôi đi vào hầm sẽ được ủ thành khí metan và dẫn khí gas qua đường xả thải để phục vụ nhu cầu đun nấu. Hiện nay, có rất nhiều hệ thống Biogas Composite tự động ra đời, nhằm mục đích làm sạch sẽ các chất cặn bẩn ra bên ngoài và dùng để làm phân bón cung cấp chất dinh dưỡng cho cây trồng.

CÔNG TY TNHH BẠT NHỰA TÂN LỘC PHÁT

Hầm Biogas bằng gạch

Hiện nay, việc xây dựng hầm Biogas bằng gạch theo cách truyền thống đã không còn là sự lựa chọn hàng đầu của bà con Việt. Nguyên nhân là vì hầm khí Biogas bằng gạch có rất nhiều khuyết điểm như:

  • Dễ xuất hiện rạn nứt, lún sau một thời gian sử dụng.

  • Lượng khí tạo ra thấp, không thể phục vụ cho quá trình đun nấu.

  • Quá trình xây dựng mất nhiều thời gian, công sức và phải nghiên cứu thật kỹ diện tích của bể.

  • Hiếm có khả năng tự động điều tiết khí gas nên có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.

 

Những lợi ích khi sử dụng hầm Biogas của HDPE?

Nếu bạn còn đang cảm thấy băn khoăn trong việc lựa chọn bạt HDPE trong quá trình xây dựng hầm Biogas thì hãy tham khảo những lợi ích mà sản phẩm đem lại nhé:

Khả năng giữ nước tốt

HDPE có đặc tính chống thấm cực tốt, đảm bảo lượng nước thải trong hầm luôn được giữ ổn định. Thậm chí, sau một thời gian dài sử dụng, bạt HDPE vẫn phát huy được tối đa khả năng giữ nước.

Giảm rủi ro vi khuẩn lây truyền, dịch bệnh

Nếu chất thải không được xử lý cẩn thận thì rất dễ gây ra các bệnh truyền nhiễm như: dịch tả, sốt sốt huyết, sốt bại liệt,... Việc sử dụng hệ thống xử lý chất thải Biogas phủ bạt HDPE giúp cho bạn giảm tối thiểu rủi ro vi khuẩn lây truyền dịch bệnh.

CÔNG TY TNHH BẠT NHỰA TÂN LỘC PHÁT

Bảo vệ môi trường sống xanh-sạch-đẹp

Nhờ vào hầm Biogas phủ bạt HDPE mà ngăn chặn được sự rò rỉ của khí thải, chất thải sinh hoạt ra môi trường bên ngoài, giúp bảo vệ môi trường sống xung quanh chúng ta.

Dễ dàng vệ sinh

Bạt HDPE có bề mặt chống thấm nước, có độ trơn bóng cao nên rất dễ dàng trong quá trình vệ sinh. Để hầm tự làm sạch, bạn có thể lắp đặt thêm các hệ thống tự làm sạch đáy bạt. Trong quá trình sinh hoạt, các chất thải sẽ tự động được dọn dẹp sạch sẽ mà không cần đến công sức của bà con nông dân. Cách diệt khuẩn tốt nhất đối với bạt HDPE đó chính là phơi nắng.

Giảm chi phí vận hành và bảo trì

Vì bạt HDPE có độ bền rất cao và kháng được tia cực tím cũng như các tác động của môi trường xung quanh nên có thể sử dụng lâu dài. Nhờ đó, các bà con có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí bảo dưỡng như công tác bồi đắp bờ ao, sửa chữa đáy ao, công tác làm vệ sinh, diệt khuẩn, khử phèn, giảm chi phí bơm nước, sục khí,..

Ưu điểm nhược điểm của hầm Biogas HDPE?

Mặc dù trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại hầm Biogas bằng các chất liệu khác nhau nhưng bạt chống thấm HDPE vẫn được ưu tiên hàng đầu vì những lý do sau:

CÔNG TY TNHH BẠT NHỰA TÂN LỘC PHÁT

Chi phí rẻ và ổn định

Giá thành bạt chống thấm HDPE trên thị trường khá rẻ và tương đối ổn định, phù hợp với điều kiện kinh tế của đa số các hộ gia đình Việt Nam. Đi kèm với giá thành rẻ, sản phẩm còn có độ bền cao, khả năng chống chịu tia cực tím tốt nên vô cùng thích hợp để sử dụng trong thi công hầm Biogas.

Ít xảy ra sự cố trong quá trình thi công

Quá trình thi công hầm Biogas phủ bạt HDPE vô cùng nhanh chóng, dễ dàng và ít xảy ra sự cố trong quá trình thi công. Việc lựa chọn sử dụng bạt HDPE giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức xây dựng so với loại xây bằng gạch hay các vật liệu khác

Thích hợp với khí hậu nhiệt đới gió mùa tại Việt Nam

So với các hệ thống khác, hầm Biogas phủ bạt HDPE có thể dễ dàng chống chịu lại thời tiết nhiệt đới gió mùa của Việt Nam. Với đặc tính chính là chống thấm nước, kháng tia cực tím,..các hộ gia đình có thể yên tâm sử dụng sản phẩm trong thời gian lâu dài.

Có khả năng xử lý chất thải sinh hoạt và vật nuôi vô cùng hiệu quả

Theo nhiều nghiên cứu thống kê, hầm Biogas phủ bạt HDPE có khả năng xử lý chất thải như: COD, BOD5, SS,.. từ 60%-80%. Đây là con số rất cao, thậm chí có thể xem là phương pháp xử lý chất thải hiệu quả nhất ở thời điểm hiện tại.

CÔNG TY TNHH BẠT NHỰA TÂN LỘC PHÁT

Cấu tạo hầm Biogas phủ HDPE

Hầm Biogas HDPE có cấu tạo bao gồm các bộ phận sau: màng chống thấm bằng bạt HDPE, hệ thống sục khí, hệ thống được dẫn, ánh sáng,.. Những hệ thống này hay được xây dựng ở những vùng đất bằng phẳng, phù hợp với các địa điểm, cơ sở chăn nuôi vừa và nhỏ. Ngoài ra, còn một số bộ phận quan trọng như sau:

Bể tiếp nhận và điều hòa lưu lượng chất thải nạp vào bể

Đây là bộ phận không thể thiếu nếu muốn hầm Biogas phủ bạt HDPE hoạt động ổn định, bền vững. Bể có tác dụng duy trì áp lực và điều hòa lưu lượng chất thải trong hầm Biogas, bể chiếm ¼ thể tích phân giải và được thông với bể phân giải.

Bạt HDPE phủ bề mặt hầm Biogas

Bạt HDPE dùng để phủ lên bề mặt của hầm Biogas. Với đặc tính chống thấm, chịu nhiệt độ, ánh sáng,.. sản phẩm có thể sử dụng hơn chục năm.

Bể lắng (Bể sau hố Biogas)

Bể lắng có nhiệm vụ phân giải khí thải và dự trữ khí. Sau khi phân giải xong, khí sẽ thoát lên và dự trữ ở trên hầm.

Hệ thống hố gas

Hệ thống này bao gồm: Hố nạp, hố trộn, hố thu bùn,..

Ống dẫn khí thải nối giữa các bể

Nhờ có ống dẫn khí thải mà khí gas được luân chuyển một cách dễ dàng. 

Song chắn rác

Song chắn rác giúp chặn các rác thải khó phân hủy, giúp cho bể chứa trong tình trạng sạch sẽ.

Quy trình tạo ra khí Biogas từ hầm Biogas phủ bạt HDPE 

Rất nhiều khách hàng cảm thấy thắc mắc về quy trình tạo ra khí Biogas từ hầm Biogas phủ bạt HDPE. Dưới đây là những thông tin chính xác nhất về quy trình trên:

  • Nạp nhiên liệu: Tất cả các chất thải sinh hoạt và chăn nuôi sẽ được nạp đầy theo kích thước của bể.

  • Trong những lần đầu nạp, áp suất chưa tạo nên khí nên không có nhiều dịch chuyển, nhưng sau một thời gian nhất định, các chất hữu cơ lên men, khí Biogas được tạo nên thì áp suất sẽ được đẩy lên ngăn trên của bể và thể tích của bể sẽ tự động đẩy các chất cặn bã ra ngoài. Tất cả các khí sinh ra sẽ được áp lực đẩy ra ngoài thông qua hệ thống ống dẫn khí.

Quy trình thi công và hướng dẫn thi công hầm Biogas phủ bạt HDPE

Quá trình thi công hầm Biogas phủ bạt HDPE gồm những bước như sau:

Bước 1: Đào hầm

Thông thường, kích thước đào hầm sẽ được tính toán dựa trên mục đích công trình, quy mô sản xuất, chăn nuôi và lượng chất thải mỗi ngày.

Bước 2: Chuẩn bị mặt bằng

Xong khi hầm được đào xong, bạn cần dọn sạch sẽ rác, sỏi đá,.. để bề mặt bằng phẳng, bởi bạt nhựa có thể dễ bị rách thủng khi vướng vào những đồ vật sắc nhọn.

Bước 3: Tiến hành đào rãnh chôn bạt nhựa

Chức năng lớn nhất của rãnh neo là giữ cố định phần bạt tránh để bị lệch, việc đào rãnh trước khi lót bạt giúp cho quá trình thi công đạt tiêu chuẩn và dễ dàng thực hiện hơn.

Bước 4: Lót bạt nhựa phủ HDPE

Quy trình trải bạt và hàn nối các mánh bạt vô cùng quan trọng nên cần phải tìm thợ có tay nghề cao. Đồng thời phải chôn rãnh neo cố định bạt để bạc không bị lệch hoặc phồng trong lúc hàn

Bước 5: Tiến hành lắp đặt hệ thống ra vào ống

Thông thường, hệ thống ống cấp thải và hút cận sẽ được lắp đặt theo bản thiết kế từ trước. Vật liệu làm ống nên sử dụng nhựa HDPE để đồng nhất với bạc, hạn chế tình trạng bung, nứt các mối nối sau thời gian sử dụng.

Bước 6: Phủ nổi màng HDPE

Việc phủ nổi màng sẽ giúp hầm Biogas được thiết kế khép kín, tránh gây ô nhiễm môi trường.

Lưu ý quan trọng khi thi công hầm Biogas lót bạt HDPE

Khi thi công hầm Biogas lót bạt HDPE bạn cần phải chọn loại bạt có chất lượng tốt, khả năng chống thấm, kháng lại tia cực tím cao để không bị rò rỉ trong quá trình sử dụng. Đồng thời, các ống dẫn thu nước, cấp nước để hàn vào bạt cũng phải được làm từ HDPE để tránh mối hàn bị rò rỉ sau một thời gian sử dụng.

Hầm Biogas phủ bạt nhựa HDPE và khắc phục sự cố

Mặc dù hầm Biogas phủ bạt nhựa HDPE là một hệ thống thông minh có nhiều đặc điểm nổi trội. Thế nhưng, trong một vài trường hợp, hệ thống trên vẫn có thể xảy ra những sự cố nhất định. Dưới đây là các cách khắc phục và xử lý khi gặp sự cố hầm Biogas như sau:

Đối với hầm Biogas phủ bạt có dung tích nhỏ dưới 500 m3

Chủ công trình phải tiến hành xả hết tất cả khí gas trong hầm chứa bằng cách xả ống dẫn gas. Tiếp đó, phải ngừng cấp nước vào bể để ngăn chặn quá trình sinh ra khí Biogas. Sau đó, hãy sử dụng keo dán chuyên dụng HDPE hoặc máy hàng để sửa chữa các sự cố hầm.

Đối với hầm Biogas phủ bạt lớn có dung tích trên 50 m3

Đối với hầm Biogas có quy mô lớn thì quá trình khắc phục sự cố sẽ tốn nhiều công sức hơn. Bởi với khối khí lên đến hàng ngàn mét khối thì quá trình xả khí sẽ gây nguy hiểm cho chủ công trình. Hơn hết, sẽ gây ô nhiễm môi trường xung quanh. Do đó, hãy lắp đặt ngay các ống thu khí HDPE hoặc PVC neo quanh thành hồ với mép Taluy. Nhờ đó, vẫn giữ được túi khí mà khi hầm biogas bị rò rỉ mà không cần phải xả hoặc đốt.

Bạt nhựa HDPE nhập khẩu và của Việt Nam có khác nhau không?

Nếu đang phân vân giữa hai lựa chọn mua bạt HDPE nhập khẩu hay sản xuất trong nước thì quý khách hàng cần chú ý đến các yếu tố sau:

Mục đích sử dụng công trình

Với những công trình lớn, đòi hỏi độ bền bỉ, thời gian sử dụng lâu dài, khả năng xử lý chất thải tốt thì nên sử dụng bạt HDPE sản xuất ở nước ngoài. Bởi so về chất lượng, các sản phẩm màng HDPE trong nước có độ bền cao, khả năng chống thấm nước vượt trội hơn, tuổi thọ cao hơn. Thậm chí, nhiều sản phẩm từ các tập đoàn phân phối lớn trên thế giới có thể chịu được tối đa 25 năm tùy thuộc vào độ dày và hình thức thi công, xây dựng.

Chi phí đầu tư

Nhược điểm lớn nhất của sản phẩm trên cũng chính là vấn đề chi phí. Thông thường, bạt HDPE nhập khẩu có giá thành cao hơn gấp nhiều lần so với màng trong nước. Vì thế trong quá trình thi công, xây dựng, nếu bạn đang gặp vấn đề về chi phí thì nên lựa chọn các sản phẩm trong nước. Hiện nay, có rất nhiều cơ sở trong nước đã phát triển hệ thống sản phẩm bạt HDPE theo quy chuẩn quốc tế, đem đến độ bền cao cũng giá thành phù hợp với điều kiện kinh tế của người Việt. Bạn hoàn toàn có thể nghiên cứu và lựa chọn các sản phẩm trên.

Mua bạt nhựa HDPE ở đâu?

Bạt nhựa HDPE đem đến cho chúng ta những phương pháp xử lý môi trường xanh-sạch- đẹp và đem đến cho các hộ gia đình hiệu quả kinh tế cao. Việc sử dụng khí Biogas (Metan- CH4) cho việc đun nấu, dùng cho máy phát điện,.. vừa góp phần bảo vệ môi trường vừa giải quyết nỗi lo lắng khi giá thành năng lượng ngày càng tăng cao. 

Nếu bạn cảm thấy thích thú và quan tâm đến những đặc tính, ứng dụng tuyệt vời mà bạt nhựa HDPE đem lại thì hãy liên hệ ngày với Bạt nh?        

 


 

Chia sẻ:
Khách Hàng Nói Gì Về Chúng Tôi
Line
Liên hệ với chúng tôi
Line
Điền thông tin liên hệ
Copyright © 2022 - Công ty TNHH Bạt Nhựa Tân Lộc Phát. All rights reserved. Design by i-web.vn